บัญญัติ 10 ประการ Dow Theory

Table of Contents
1. Dow Theory: Introduction
2. Dow Theory: The Market Discounts Everything
3. Dow Theory: The Three-Trend Market
4. Dow Theory: The Three Phases Of Primary Trends
5. Dow Theory: Market Indexes Must Confirm Each Other
6. Dow Theory: Volume Must Confirm The Trend
7. Dow Theory: Trend Remains In Effect Until Clear Reversal Occurs
8. Dow Theory: Dow Theory Specifics
9. Dow Theory: Current Relevance
10. Dow Theory: Conclusion


1. Dow Theory: Introduction
ความพยายามที่จะ ติดตาม ต้นกำเนิดของ การวิเคราะห์ทางเทคนิคใด ๆ ย่อม จะนำไปสู่ ​​ทฤษฎี ดาวโจนส์ ในขณะที่ กว่า 100 ปี ทฤษฎี ดาวโจนส์ ยังคงเป็น รากฐาน ของมากของ สิ่งที่เรารู้ ในวันนี้เป็น การวิเคราะห์ทางเทคนิค

ทฤษฎี ดาวโจนส์ เป็นสูตร จากชุดของ บรรณาธิการ หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นั ประพันธ์โดย ชาร์ลส์ เอช ดาวโจนส์ จาก 1900 จนกว่าจะถึงเวลา ของ การตายของเขาใน ปี 1902 บรรณาธิการ เหล่านี้ สะท้อนให้เห็นถึง ความเชื่อ ของดาวโจนส์ ในการ ตลาดหุ้น ประพฤติ และวิธีการ ตลาดสามารถนำมาใช้ ในการวัด สุขภาพ ของ สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ

เนื่องจาก การตายของเขา ดาวโจนส์ ไม่เคยตีพิมพ์ ทฤษฎี ที่สมบูรณ์ ของเขา ในตลาดแต่ ผู้ติดตาม หลายคนและ ผู้ร่วมงาน ได้ รับการตีพิมพ์ ผลงาน ที่ มีการขยายตัว ใน บทบรรณาธิการ บางส่วนร่วม ที่สำคัญที่สุดทฤษฎี ดาวโจนส์ เป็น วิลเลียมพี แฮมิลตัน "บารอมิเตอร์ ตลาดหลักทรัพย์ " ( 1922 ), "ทฤษฎี ดาวโจนส์ " โรเบิร์ต นกกระจอกเทศ ของ ( 1932 ) , อี จอร์จ Schaefer ของ "ฉัน ช่วย มากกว่า 10,000 นักลงทุน ในการกำไร ใน หุ้น " ( 1960) และ ริชาร์ด รัสเซล เป็น"ทฤษฎี ดาวโจนส์ วันนี้ " (1961 )

Dow เชื่อว่า การลงทุนในตลาดหุ้น โดยรวมเป็น ตัวชี้วัด ที่เชื่อถือได้ของ สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ โดยรวมใน ระบบเศรษฐกิจ และการที่ โดยการวิเคราะห์ ตลาดโดยรวม อย่างใดอย่างหนึ่ง อย่างถูกต้อง สามารถ วัด เงื่อนไขเหล่านั้น และระบุ ทิศทางของ แนวโน้มของตลาดที่ สำคัญและทิศทาง แนวโน้ม ของ หุ้นแต่ละ

ดาวโจนส์ ครั้งแรกที่ใช้ ทฤษฎีของเขา ในการสร้างดัชนี อุตสาหกรรม ดาวโจนส์ และรถไฟ ดัชนี ดาวโจนส์ (ตอนนี้ ดัชนี การขนส่ง ) ซึ่ง ถูกรวบรวม โดย ดาวโจนส์ กับวอลล์สตรีทเจอร์นัล ดาวโจนส์ สร้าง ดัชนีเหล่านี้ เพราะเขารู้สึกว่า พวกเขาสะท้อนให้เห็นถึง ความถูกต้องของ เงื่อนไขทางธุรกิจภายใน เศรษฐกิจเพราะพวกเขา ครอบคลุม ทั้งสองกลุ่ม ทางเศรษฐกิจที่สำคัญ : อุตสาหกรรมและ ทางรถไฟ ( ขนส่ง ) ในขณะที่ ดัชนีเหล่านี้ มีการเปลี่ยนแปลง ในช่วง 100 ปีที่ผ่านมา ทฤษฎียังคง นำไปใช้กับ การจัดทำดัชนี ของตลาดในปัจจุบัน

มาก ของสิ่งที่เรา รู้ว่าวันนี้ เป็น การวิเคราะห์ทางเทคนิค มี รากของมัน ในการทำงาน ของดาวโจนส์ ด้วยเหตุนี้ ผู้ประกอบการค้า ทั้งหมดที่ใช้ การวิเคราะห์ทางเทคนิค ควรจะได้รับ รู้หก หลักการพื้นฐาน ของทฤษฎี ดาวโจนส์ ให้สำรวจ พวกเขา


2. Dow Theory: The Market Discounts Everything
ขั้นพื้นฐาน แรกของ ทฤษฎี ดาวโจนส์ แสดงให้เห็นว่า ข้อมูลทั้งหมด - อดีต ปัจจุบันและอนาคต ได้ - มีการ ลด ลงใน ตลาดและ สะท้อนให้เห็น ในราคา ของหุ้นและ ดัชนี

ข้อมูล ที่ รวมทุกอย่างจาก อารมณ์ความรู้สึกของ นักลงทุน ที่ อัตราเงินเฟ้อและ ข้อมูล อัตราดอกเบี้ย พร้อมกับการ ประกาศ ผลประกอบการ รอ ที่จะทำ โดย บริษัท หลังจากปิด ตาม ทฤษฎี นี้ ข้อมูลเฉพาะ ไม่รวม เป็น สิ่งที่ ไม่รู้ เช่นแผ่นดินไหว ใหญ่ แต่แม้แล้ว ความเสี่ยง ของ เหตุการณ์ดังกล่าวมีการกำหนดราคา ในตลาด

มันเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะทราบว่า นี้ไม่ได้ แสดงให้เห็นว่า นักลงทุนในตลาด หรือแม้กระทั่งการ ตลาด ของตัวเอง ทุกคน รู้ว่า มีความสามารถ ในการทำนาย เหตุการณ์ในอนาคต แต่ ก็หมายความว่า ในช่วงเวลา ใด ๆ ปัจจัยทั้งหมด - ผู้ที่ได้ เกิดขึ้น ที่คาดว่าจะ เกิดขึ้นและ อาจเกิดขึ้น - มีการกำหนดราคา ในตลาด เป็นสิ่งที่ มีการเปลี่ยนแปลง เช่น ความเสี่ยงของตลาด ที่ตลาด จะปรับ พร้อมกับราคาที่สะท้อนให้เห็นถึง ว่าข้อมูล ใหม่

ความคิดที่ว่า ตลาดลด ทุกอย่าง ไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับ ผู้ประกอบการค้า ทางเทคนิค เช่นนี้เป็นหลักฐาน ที่สำคัญ ของหลาย เครื่องมือที่ใช้ ในการ ศึกษาครั้งนี้ ดังนั้น ในการวิเคราะห์ ทางเทคนิค อย่างใดอย่างหนึ่ง เพียง แต่ จำเป็นต้อง มองไปที่ การเคลื่อนไหวของราคา และ ไม่ได้อยู่ที่ ปัจจัยอื่น ๆ เช่น งบดุล (สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดูที่พื้นฐานของ การวิเคราะห์ทางเทคนิค .)

เช่นเดียวกับ การวิเคราะห์ทางเทคนิค หลัก ทฤษฎี ดาวโจนส์ เป็น ส่วนใหญ่เน้น ราคา อย่างไรก็ตามทั้งสองแตกต่างกันใน ว่าทฤษฎี ดาวโจนส์ ที่เกี่ยวข้อง กับการเคลื่อนไหว ของตลาด ในวงกว้างมากกว่า หลักทรัพย์ ที่เฉพาะเจาะจง

ตัวอย่างเช่น สาวกของ ทฤษฎี ดาวโจนส์จะดูที่การเคลื่อนไหวของราคา ของดัชนี ตลาด ที่สำคัญ เมื่อพวกเขา มีความคิดของแนวโน้ม แลกเปลี่ยนในตลาด ที่พวกเขา จะทำให้การ ตัดสินใจในการลงทุน หากแนวโน้ม ปรับตัวสูงขึ้น ในขณะนั้น คือ มันตามที่ นักลงทุนจะซื้อ หุ้นแต่ละ ซื้อขายที่การประเมินมูลค่า ยุติธรรม ซึ่งเป็นที่ที่ มีความเข้าใจ ในวงกว้างของ ปัจจัยพื้นฐาน ที่มีผลต่อ บริษัท ที่ จะเป็นประโยชน์

มันเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะต้องทราบ ว่าในขณะที่ ทฤษฎี ดาวโจนส์ ตัวเอง มุ่งเน้นไปที่ การเคลื่อนไหวของราคา และแนวโน้ม ดัชนี การดำเนินงาน ยังสามารถรวม องค์ประกอบของ การวิเคราะห์พื้นฐาน รวมทั้ง มูลค่า และกลยุทธ์ พื้นฐาน ที่มุ่งเน้น

ต้องบอกว่า ทฤษฎี ดาวโจนส์ เป็นมากขึ้น เหมาะกับ การวิเคราะห์ทางเทคนิค

3. Dow Theory: The Three-Trend Market
ส่วนหนึ่งที่สำคัญของทฤษฎีดาวโจนส์เป็นลักษณะทิศทางโดยรวมของตลาด การทำเช่นนี้จะใช้ทฤษฎีการวิเคราะห์แนวโน้ม

ก่อนที่เราจะได้รับเป็นข้อมูลเฉพาะของการวิเคราะห์แนวโน้มทฤษฎีดาวโจนส์เราต้องเข้าใจแนวโน้ม ครั้งแรกมันเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องทราบว่าในขณะที่ตลาดมีแนวโน้มที่จะย้ายไปในทิศทางทั่วไปหรือแนวโน้มที่จะไม่ทำเช่นนั้นเป็นเส้นตรง ตลาดจะชุมนุมถึงสูง (ยอด) แล้วขายออกไปต่ำ (ราง) แต่โดยทั่วไปจะย้ายไปในทิศทางเดียว (สำหรับการอ่านที่เกี่ยวข้องกับการมองเห็นยอดเขาและรางวิเคราะห์.)


 Figure 1: an uptrend

แนวโน้มสูงขึ้นแตกออกเป็นหลายชุมนุมที่แต่ละชุมนุมมีสูงและต่ำ สำหรับตลาดที่จะได้รับการพิจารณาในขาขึ้นยอดเขาในการชุมนุมแต่ละคนจะต้องไปถึงระดับที่สูงกว่ายอดการชุมนุมที่ผ่านมาและในแต่ละต่ำในการชุมนุมจะต้องสูงกว่าการชุมนุมก่อนหน้านี้ต่ำ

แนวโน้มลดลงแตกออกเป็นหลายขายเพลย์ออฟซึ่งในแต่ละขายออกนอกจากนี้ยังมีสูงและต่ำ ที่จะได้รับการพิจารณาแนวโน้มขาลงในแง่ดาวโจนส์แต่ละต่ำสุดใหม่ในขายออกจะต้องต่ำกว่าก่อนหน้านี้ขายออกที่ต่ำและสูงสุดในขายออกจะต้องต่ำกว่าจุดสูงสุดแล้วในก่อนหน้านี้ขายออก


Figure 2: a downtrend

ตอนนี้เราเข้าใจ ว่า ทฤษฎี ดาวโจนส์ กำหนด แนวโน้มเราสามารถ มองไปที่จุดปลีกย่อย ของ การวิเคราะห์แนวโน้ม

ทฤษฎี ดาวโจนส์ ระบุ สาม แนวโน้ม ภายใน ตลาด: ประถมมัธยม และรายย่อย แนวโน้ม หลัก เป็นแนวโน้ม ที่ใหญ่ที่สุด สำหรับปี ที่ยาวนาน มากขึ้นแล้วในขณะที่แนวโน้ม ที่สองคือแนวโน้ม กลางที่ มีระยะเวลา สามสัปดาห์ ถึงสามเดือน และ มักจะเกี่ยวข้องกับ การเคลื่อนไหว กับแนวโน้ม หลัก ในที่สุด แนวโน้ม น้อย มักจะ ใช้เวลา น้อยกว่าสามสัปดาห์ และมีความสัมพันธ์ กับการเคลื่อนไหว ในแนวโน้ม กลาง

ให้เรา ดูที่ แนวโน้ม ในแต่ละ

Primary Trend (แนวโน้ม หลัก)
ในทางทฤษฎี ดาวโจนส์แนวโน้ม หลัก เป็นแนวโน้ม สำคัญของตลาดซึ่งทำให้มันเป็นหนึ่งใน สิ่งที่สำคัญ ที่สุดในการ ตรวจสอบ เพราะนี่คือแนวโน้ม ที่สำคัญ เป็นหนึ่ง ที่มีผลต่อ การเคลื่อนไหว ในราคาหุ้น แนวโน้ม หลัก ยังจะ ส่งผลกระทบต่อแนวโน้ม รอง และรายย่อย ในตลาด (สำหรับ การอ่าน ที่เกี่ยวข้อง ให้ดู สั้น กลาง และ ระยะยาว แนวโน้ม .)

ดาวโจนส์ ระบุว่าแนวโน้ม หลัก โดยทั่วไป จะมีอายุ ระหว่างหนึ่งและ สามปี แต่อาจ แตกต่างกันใน บางกรณี


Figure 3: an uptrend with corrections

โดยไม่คำนึงถึง ระยะเวลาใน แนวโน้มแนวโน้ม หลัก ยังคงมีผล จนกว่าจะมี การพลิกกลับที่ ได้รับการยืนยัน (สำหรับ ข้อมูลเชิงลึก เพิ่มเติมโปรดดูที่ Retracement หรือ โอนกลับ : รู้ แตกต่างและการสนับสนุน และ ความต้านทาน การกลับรายการ .)

ตัวอย่างเช่นถ้า ใน ขาขึ้นของราคา ปิด ด้านล่าง ต่ำของราง ที่จัดตั้งขึ้น ก่อนหน้านี้ก็อาจ จะเป็นสัญญาณ ว่าตลาดจะ มุ่งหน้าไปยัง ที่ต่ำและไม่ สูงกว่า

เมื่อตรวจสอบ แนวโน้ม หนึ่งในสิ่งที่ ยากที่สุดที่จะ กำหนด เป็น ระยะเวลาที่ การเคลื่อนไหวของราคาในแนวโน้ม หลัก จะมีอายุ ก่อนที่จะ กลับ สิ่งสำคัญที่สุด คือการระบุ ทิศทางของ แนวโน้มนี้และ การค้ากับ มันและ ไม่ได้กับ มัน จน น้ำหนักของ หลักฐานที่แสดงให้เห็นว่าแนวโน้ม หลัก ได้ กลับ

Secondary, or Intermediate, Trend (มัธยมศึกษา หรือ ระดับกลาง กระแส)
ในทางทฤษฎี ดาวโจนส์แนวโน้ม หลักคือ ทิศทางหลักในการที่ ตลาด มีการเคลื่อนไหว ตรงกันข้ามแนวโน้ม รอง เคลื่อน ไปในทิศทางที่ ตรงข้ามของแนวโน้ม หลัก หรือเป็น แก้ไขเพื่อแนวโน้ม หลัก

ตัวอย่างเช่นมีแนวโน้ม ปรับตัวสูงขึ้น เป็นหลัก จะประกอบด้วย แนวโน้ม ลดลง รอง นี้ คือการเคลื่อนไหวจากที่สูง อย่างต่อเนื่อง ที่สูงขึ้นเพื่อลดลง ติดต่อกัน สูง ในแนวโน้มลดลง หลักรอง แนวโน้ม จะย้าย ขึ้นไป หรือ การชุมนุม นี้ คือการเคลื่อนไหวจาก ที่ต่ำ อย่างต่อเนื่อง ที่จะ ลดลงต่ำ อย่างต่อเนื่อง สูงกว่า

ด้านล่างนี้เป็น ภาพของแนวโน้ม รอง ภายในขาขึ้น หลัก แจ้งให้ทราบว่าเสียงสูง ระยะสั้น ( แสดงโดยเส้นแนวนอน ) ที่ล้มเหลว ในการสร้าง ยอดเขา ที่สูงขึ้น อย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็น ว่าแนวโน้มขาลง ระยะสั้น เป็นปัจจุบัน ตั้งแต่ retracementไม่ตกอยู่ ด้านล่างต่ำ ตุลาคม ผู้ค้า จะใช้ นี้เพื่อ ยืนยันความถูกต้อง ของการแก้ไขภายในขาขึ้น หลัก


Figure 4: a secondary trend w/ a primary uptrend

โดยทั่วไประดับมัธยมศึกษาหรือกลางแนวโน้มโดยทั่วไปเวลาระหว่างสามสัปดาห์และสามเดือนในขณะที่ retracement ของแนวโน้มรองโดยทั่วไปในช่วงระหว่างหนึ่งในสามถึงสองในสามของการเคลื่อนไหวของแนวโน้มหลักของ ตัวอย่างเช่นถ้าแนวโน้มสูงขึ้นหลักย้าย DJIA จาก 10,000 ถึง 12,500 (2,500 คะแนน) มีแนวโน้มที่สองจะได้รับการคาดว่าจะส่งให้ DJIA ลงอย่างน้อย 833 จุด (หนึ่งในสามของ 2,500)

ลักษณะที่สำคัญอีกประการหนึ่งของแนวโน้มที่สองคือการเคลื่อนไหวของเขามักจะมีความผันผวนมากขึ้นกว่าผู้ที่ย้ายหลัก

Minor Trend (แนวโน้มไมเนอร์)
สุดท้ายของสามประเภทแนวโน้มในทฤษฎีดาวโจนส์เป็นแนวโน้มเล็กน้อยซึ่งถูกกำหนดให้เป็นตลาดการเคลื่อนไหวเป็นเวลานานน้อยกว่าสามสัปดาห์รองลงมาเป็นแนวโน้มโดยทั่วไปการเคลื่อนไหวที่ถูกต้องในการย้ายรองหรือผู้ที่ย้ายไปกับทิศทางของแนวโน้มรอง


Figure 5

เนื่องจากลักษณะระยะสั้นและมุ่งเน้นในระยะยาวของทฤษฎีดาวโจนส์ทำงานที่แนวโน้มเล็กน้อยไม่ได้เป็นความกังวลที่สำคัญไปยังผู้ติดตามทฤษฎีดาวโจนส์ แต่ไม่ได้หมายความว่ามันเป็นที่ไม่เกี่ยวข้องอย่างสมบูรณ์แนวโน้มเล็กน้อยจะดูกับภาพใหญ่ในใจเช่นนี้การเคลื่อนไหวของราคาในระยะสั้นเป็นส่วนหนึ่งของทั้งสองแนวโน้มประถมศึกษาและมัธยมศึกษา

ผู้เสนอส่วนใหญ่ของทฤษฎีดาวโจนส์เน้นความสนใจของพวกเขาเกี่ยวกับแนวโน้มหลักและรองในขณะที่แนวโน้มรายย่อยมีแนวโน้มที่จะมีจำนวนมากของเสียง ถ้าโฟกัสมากเกินไปจะวางอยู่บนแนวโน้มเล็กน้อยก็สามารถที่จะนำไปสู่การซื้อขายที่ไม่ลงตัวในขณะที่ผู้ค้าได้รับฟุ้งซ่านโดยความผันผวนระยะสั้นและสูญเสียสายตาของภาพใหญ่

ระบุเพียงมากขึ้นในช่วงเวลาแนวโน้มประกอบด้วยที่สำคัญแนวโน้ม

4. Dow Theory: The Three Phases Of Primary Trends
ตั้งแต่แนวโน้ม ที่สำคัญ ที่สุดที่จะเข้าใจ เป็นแนวโน้ม หลัก นี้ นำไปสู่​​ทฤษฎี ที่สาม ของทฤษฎี ดาวโจนส์ ที่ระบุว่า มีสาม ขั้นตอน ทุก แนวโน้ม หลัก - ขั้นตอนการสะสม ( ขั้นตอน การกระจาย ) ขั้นตอนการ มีส่วนร่วมของ ประชาชนและ ขั้นตอนการ ตื่นตระหนก ( ระยะที่ เกิน )

ให้เรา ใช้เวลาดู ในแต่ละสามขั้นตอนที่พวกเขา นำไปใช้กับ ตลาดทั้ง วัว และ หมี

Primary Upward Trend (Bull Market)  (แนวโน้มสูงขึ้น ประถม ( กระทิง Market))

The Accumulation Phase (เฟสการสะสม)
ขั้นแรกของการ ตลาดวัวจะเรียกว่าเป็น ขั้นตอน การสะสม ซึ่งเป็น จุดเริ่มต้นของ แนวโน้มสูงขึ้น นี้ ถือว่ายัง จุดที่ ได้รับแจ้ง นักลงทุน เริ่มต้นที่จะ เข้าสู่ตลาด

ขั้นตอน การสะสมมักจะมา ที่ส่วนท้ายของ แนวโน้มขาลงเมื่อ ทุกอย่าง ดูเหมือนจะเป็น ที่ เลวร้ายที่สุด แต่ตอนนี้ ยังเป็น ช่วงเวลาที่ ราคา ของตลาดที่ อยู่ในระดับ ที่น่าสนใจ มากที่สุด เพราะ โดย จุดนี้ มากที่สุดของ ข่าวร้าย เป็นราคา ในตลาด จึง จำกัด ความเสี่ยง และเสนอ การประเมินมูลค่า ที่น่าสนใจ

แต่ ขั้นตอน การสะสม สามารถเป็น หนึ่งใน ที่ยากที่สุด ที่จะจุด เพราะมา ตอนท้ายของการย้าย ลง ซึ่งอาจจะเป็น อะไรมากไปกว่าการย้าย รอง ในแนวโน้มลดลง หลัก- แทนที่จะเป็น จุดเริ่มต้นของขาขึ้น ใหม่ ขั้นตอน นี้จะถูก กำหนดโดย ความหวัง ของตลาด ถาวร กับนักลงทุน หลายคน คิดว่า สิ่งเดียวที่ จะได้รับ ที่เลวร้ายยิ่ง

จากมุมมองทางเทคนิค มากขึ้น ในช่วง เริ่มต้นของ การสะสมจะถูกทำเครื่องหมาย ตามระยะเวลาของการรวม ราคา ในตลาด นี้เกิดขึ้นเมื่อ ขาลง จะเริ่ม แผ่ ออก เป็น แรงขาย เริ่ม ลดลง กลางถึง หลัง ขั้นตอนของ ขั้นตอน การสะสม จะเห็น ราคา ของการเริ่มต้น การตลาดที่จะย้าย ที่สูงขึ้น (สำหรับ การอ่าน ที่เกี่ยวข้องกับการ มองเห็น รวม - ความสงบ การค้ากำไร จาก พายุ.)


Figure 1: the accumulation phase

แนวโน้มสูงขึ้นใหม่จะได้รับการยืนยันเมื่อตลาดไม่ได้ย้ายไปตามลำดับลดลงต่ำและสูง

Public Participation Phase (ขั้นตอนการมีส่วนร่วมของประชาชน)
เมื่อนักลงทุนทราบเข้ามาในตลาดในช่วงการสะสมที่พวกเขาทำเช่นนั้นด้วยสมมติฐานที่เลวร้ายที่สุดที่ถูกกว่าและการกู้คืนรออยู่ข้างหน้า เช่นนี้จะเริ่มเป็นรูปเป็นร่างแนวโน้มหลักใหม่เดินเข้ามาในสิ่งที่เรียกว่าขั้นตอนการมีส่วนร่วมของประชาชน

ช่วงนี้ความเชื่อมั่นเชิงลบจะเริ่มกระจายไปเป็นเงื่อนไขทางธุรกิจ - การทำเครื่องหมายโดยการเจริญเติบโตของรายได้และข้อมูลทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง - ปรับปรุง เป็นข่าวที่ดีจะเริ่มซึมตลาดนักลงทุนมากขึ้นและย้ายกลับมาอยู่ในการส่งราคาที่สูงกว่า

ขั้นตอนนี้มีแนวโน้มที่ไม่เพียง แต่จะเป็นที่ยาวที่สุดที่ยั่งยืน แต่ยังเป็นหนึ่งเดียวกับการเคลื่อนไหวของราคาที่ใหญ่ที่สุด นอกจากนี้ยังเป็นขั้นตอนในการที่ผู้ประกอบการค้าทางด้านเทคนิคและแนวโน้มส่วนใหญ่เริ่มต้นที่จะใช้เวลานานในตำแหน่งที่เป็นแนวโน้มหลักใหม่เพิ่มขึ้นได้รับการยืนยันตัวเอง - เข้าสู่ระบบผู้เข้าร่วมเหล่านี้ได้รอคอย


Figure 2: the public participation phase

The Excess Phase (ระยะที่ เกิน)
เป็นตลาดที่ ได้ทำ ย้ายที่แข็งแกร่ง ที่สูงขึ้นใน สภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่ดีขึ้น และการซื้อ โดย นักลงทุนในตลาด ที่จะย้ายไป เริ่มต้น อายุ เราเริ่มที่จะ ย้ายเข้ามาใน ระยะที่ เกิน ณ จุดนี้ ตลาดเป็น ร้อน อีกครั้งสำหรับ นักลงทุนทุก

ขั้นตอนสุดท้าย ในแนวโน้มสูงขึ้น เฟส ส่วนเกิน ซึ่งเป็นหนึ่งใน เงิน สมาร์ท เริ่มต้น ที่จะไต่ กลับ ตำแหน่ง ของ การขาย พวกเขาออกไป ในขณะนี้ ผู้ที่ เข้าสู่ตลาด ณ จุดนี้ ตลาดมีการทำเครื่องหมาย โดย ขณะที่อลัน กรีนสแป อาจพูดว่า " ความอุดมสมบูรณ์ ไม่ลงตัว " การรับรู้ ก็คือว่า ทุกอย่างทำงานได้ ดีและ สิ่งที่ ดีเท่านั้น อยู่ข้างหน้า (สำหรับ ข้อมูลเชิงลึก เพิ่มเติมอ่าน วิธี นักลงทุน มักจะ ทำให้เกิดปัญหา ตลาดและ ความบ้า ของ ฝูงชน.)

นอกจากนี้ยัง มักจะเป็น เวลาที่ ผ่านมา ของผู้ซื้อเริ่มต้นที่จะ เข้าสู่ตลาด - หลังจาก กำไร ที่มีขนาดใหญ่ ได้รับการ ประสบความสำเร็จ เหมือน ลูกแกะไปยัง การฆ่า ผู้เข้า ปลาย หวังว่า ผลตอบแทน ที่ผ่านมา จะยังคง แต่โชคร้ายสำหรับ พวกเขาพวกเขา จะซื้อ ที่อยู่ด้านบน

ช่วงนี้ ความสนใจมาก ควรอยู่ใน สัญญาณ ของความอ่อนแอ ใน แนวโน้ม เช่น การเสริมสร้าง การเคลื่อนไหว ลดลง นอกจากนี้ถ้าย้าย ขึ้นไป เริ่มต้นที่จะ แสดงความอ่อนแอ ก็ อาจเป็นสัญญาณ ว่าแนวโน้ม อาจ จะอยู่ใกล้ จุดเริ่มต้นของ แนวโน้มขาลงหลักอื่น


Figure 3: the excess phase

Primary Downward Trend (Bear Market) (แนวโน้มลดลง หลัก (หมี Market))

The Distribution Phase (ขั้นตอน การกระจาย)
ขั้นตอนแรก ใน ตลาดหมีเป็นที่รู้จักกัน เป็นระยะ การจัดจำหน่าย ในช่วงที่ ผู้ซื้อ แจ้งขาย ( กระจาย ) ตำแหน่งของพวกเขา นี้ เป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามของระยะ การสะสม ในช่วง ตลาดวัวใน ที่ตอนนี้ผู้ซื้อ แจ้ง จะ ขายในตลาด overbought แทนการซื้อ ในตลาด oversold

ในขั้นตอนนี้ ความเชื่อมั่น โดยรวม ยังคงเป็น ในแง่ดี กับความคาดหวัง ของ ตลาด ที่สูงขึ้น ในระดับ นอกจากนี้ยังเป็น ช่วงที่มี การซื้อ เป็นอย่างต่อเนื่อง โดย ที่ผ่านมา ของนักลงทุน ในตลาดโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้ที่พลาดย้ายใหญ่ แต่จะมี ความหวังว่าการอย่างใดอย่างหนึ่ง ที่คล้ายกันใน อนาคตอันใกล้

เช่นกรณีที่ อยู่ในขั้นตอน การสะสมขั้นตอน การกระจายอาจเป็นเรื่องยาก ที่จะจุด ในระยะแรก เหตุผลของเรื่องนี้ ก็คือว่า มันอาจจะ ปลอมตัวเป็นแนวโน้มลดลง รอง ภายในแนวโน้มสูงขึ้น หลัก

จากมุมมองทางเทคนิค ขั้นตอน การกระจายจะแสดงเป็น ราดหน้า ของตลาด ที่ การเคลื่อนไหวของราคา จะเริ่ม แผ่การขาย เพิ่มความดัน กลางถึง ระยะหลังของ ขั้นตอน การกระจายจะเห็น ราคาเริ่มต้น ที่จะลดลง เนื่องจากนักลงทุน มากขึ้นและ ที่คาดการณ์ไว้ อ่อนแอ ออกจาก ตำแหน่งของพวกเขา

แนวโน้มลดลง ใหม่จะ ได้รับการยืนยัน เมื่อ แนวโน้ม ก่อนหน้านี้ ล้มเหลวที่จะ ทำให้การ ติดต่อกัน อีก ที่สูงขึ้น สูงและต่ำ

Public Participation Phase (ขั้นตอน การมีส่วนร่วม ของประชาชน)
ขั้นตอน นี้จะคล้ายกับ ขั้นตอนการ มีส่วนร่วม ของประชาชน ที่พบในแนวโน้มสูงขึ้น หลัก ในการที่จะ มีระยะเวลา ที่ยาวที่สุด และ จะเป็นตัวแทนของส่วนที่ใหญ่ที่สุด ของการย้าย - ในกรณีนี้ ลดลง

ในระหว่างขั้นตอน นี้ เป็นที่ชัดเจนว่า สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ ในตลาดที่ กำลัง เลวร้ายลงและ ความเชื่อมั่นที่เป็น ลบมากขึ้น เมื่อเวลาผ่านไป ตลาดยังคง ที่จะลดเงื่อนไข ที่เลวร้าย ในขณะที่ การขาย ที่เพิ่มขึ้น และการซื้อ แห้งขึ้น

นอกจากนี้ยัง เป็นจุดที่ ส่วนใหญ่ ติดตาม แนวโน้ม และผู้ค้า ทางเทคนิค เริ่มต้น การถ่ายโอนข้อมูล ตำแหน่งของพวกเขา และใช้เวลา สั้น ตำแหน่ง เป็นแนวโน้มลดลง ใหม่ได้ รับการยืนยัน ตัวเอง

The Panic Phase (ขั้นตอนที่ ตื่นตกใจ)
ขั้นตอนสุดท้าย ของตลาด หลัก ลดลงมีแนวโน้มที่ จะเต็มไปด้วย ความตื่นตระหนก ของตลาดและ สามารถนำไปสู่ ​​ขนาดใหญ่มาก ขาย แข่งขัน ในช่วงเวลาสั้น มากของเวลา ในขั้นตอนการ ตื่นตระหนก ในตลาด ที่มีการ กระทำ ด้วย ความเชื่อมั่น ในทางลบ รวมทั้ง แนวโน้ม อ่อนแอ ใน บริษัท ทางเศรษฐกิจและ ตลาดโดยรวม

ในระหว่างขั้นตอน นี้คุณจะเห็น นักลงทุนจำนวนมาก ขายออก เดิมพัน ของพวกเขา ใน ความหวาดกลัว ผู้เข้าร่วม เหล่านี้มักจะ เป็นคน ที่เพิ่ง เข้ามาในตลาดในช่วงที่ เกินกว่า ก่อนหน้านี้ วิ่งขึ้น ของราคาหุ้น

แต่ เมื่อสิ่งที่ เริ่มต้นในการ มองของพวกเขา ที่เลวร้ายที่สุด คือเมื่อ ขั้นตอนการ สะสมของแนวโน้มสูงขึ้น หลักจะ เริ่มต้นและ วงจรซ้ำตัวเอง (สำหรับ บทความที่เกี่ยวข้องกับ ดู กำไรจาก การขายและ ตื่นตกใจ ตื่นตกใจ ขาย - ยอมจำนน หรือ ชน )

5. Dow Theory: Market Indexes Must Confirm Each Other
ภายใต้ ทฤษฎี ดาวโจนส์กลับ ที่สำคัญจาก วัวที่ ตลาดหมี( หรือกลับกัน) จะไม่สามารถ ส่งสัญญาณ ยกเว้นทั้ง ดัชนี ( ประเพณีดาวโจนส์ อุตสาหกรรมและการ รถไฟ เฉลี่ย ) อยู่ในข้อตกลง
ตัวอย่างเช่นถ้า ดัชนี มีการ ยืนยันขาขึ้น หลักใหม่ แต่ ดัชนี อื่น ยังคงอยู่ในแนวโน้มลดลง หลัก มันเป็นเรื่องยาก ที่จะสรุปว่า เป็นแนวโน้มใหม่ ได้เริ่มขึ้น

เหตุผลของเรื่องนี้ ก็คือว่าแนวโน้ม หลัก อย่างใดอย่างหนึ่ง ขึ้นหรือลง เป็น ทิศทางโดยรวม ของตลาดหุ้น ซึ่ง ในทางทฤษฎี ดาวโจนส์ เป็นภาพสะท้อนของ สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ ในทางเศรษฐกิจ เมื่อ ตลาดหุ้น จะทำดี ก็คงเป็นเพราะ สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ ที่ดี เมื่อ ตลาดหุ้น จะทำ ไม่ดีก็ เป็นเพราะ สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ ที่ไม่ดี หากทั้งสอง ดัชนี ดาวโจนส์ อยู่ใน ความขัดแย้ง ไม่มี แนวโน้ม ที่ชัดเจน ใน เงื่อนไขทางธุรกิจ (สำหรับ การอ่าน ที่เกี่ยวข้องกับ กองกำลัง ที่ เห็น ราคา หุ้น ย้าย .)

ถ้า เงื่อนไขทางธุรกิจที่ ก่อให้เกิดการจัดทำดัชนี สำคัญในการ เดินทางไปใน ทิศทางตรงข้าม ที่แตกต่างกัน นี้แสดงให้เห็น ว่ามัน จะ เป็นเรื่องยากสำหรับแนวโน้ม หลัก ในการพัฒนา เมื่อพยายามที่จะ ยืนยันแนวโน้ม หลักใหม่ จึง เป็น ความสำคัญที่ มากกว่าหนึ่งดัชนี ที่แสดงให้เห็น สัญญาณ ที่คล้ายกัน ภายในระยะเวลาอัน ใกล้ ของเวลา ถ้า ดัชนีอยู่ในข้อตกลง มัน เป็นสัญญาณว่า เงื่อนไขทางธุรกิจที่ เป็นไปในทิศทาง ที่ระบุ ดังนั้น ดัชนี ที่เพิ่มขึ้น ส่งสัญญาณขาขึ้น ใหม่

6. Dow Theory: Volume Must Confirm The Trend
ตามทฤษฎี ดาวโจนส์สัญญาณ หลักสำหรับ การซื้อและขาย จะขึ้นอยู่กับการเคลื่อนไหวของราคา ของดัชนี ปริมาณ นอกจากนี้ยังใช้ เป็นตัวบ่งชี้ ที่สอง ที่จะช่วย ยืนยันสิ่งที่ การเคลื่อนไหวของราคาจะแนะนำ (สำหรับ ข้อมูลเชิงลึก เพิ่มเติมโปรดดูที่ ปริมาณ Oscillator ยืนยัน การเปลี่ยนแปลงของ ราคาสินค้าและ การประเมิน การสนับสนุน และ ความต้านทาน ด้วย ราคา ตาม ปริมาณ .)
     จาก ทฤษฎี นี้ ก็ต่อว่า ปริมาณ จะเพิ่มขึ้น เมื่อมีการ เคลื่อนไหวของ ราคา ในทิศทางของ แนวโน้มและ ลดลงเมื่อราคา เคลื่อนไหว ในทิศทางที่ ตรงข้ามของ แนวโน้ม ตัวอย่างเช่นใน ขาขึ้นปริมาณ จะเพิ่มขึ้น เมื่อราคาสูงขึ้น และ ลดลง เมื่อราคาตก เหตุผลของเรื่องนี้ ก็คือว่า ขาขึ้นแสดงให้เห็นถึง ความแข็งแรง เมื่อ ปริมาณเพิ่มขึ้น เพราะ ผู้ค้า มีความเต็มใจที่ จะซื้อ สินทรัพย์ในความเชื่อ ว่า โมเมนตัมขึ้นจะยังคง ปริมาณ ต่ำ ในช่วงระยะเวลา การแก้ไขสัญญาณ ที่ ผู้ค้า ส่วนใหญ่จะไม่ เต็มใจที่จะ ปิด ตำแหน่งของพวกเขา เพราะ พวกเขาเชื่อว่า โมเมนตัม ของแนวโน้ม หลักจะยังคง
    ตรงกันข้ามถ้า ปริมาณการ ไหล สวนทางกับ แนวโน้ม ที่เป็น สัญญาณของความอ่อนแอ ใน แนวโน้ม ที่มีอยู่ ตัวอย่างเช่นถ้า ตลาดอยู่ใน ขาขึ้นแต่ ปริมาณ อ่อนแอ ที่ย้าย ขึ้นก็ เป็น สัญญาณ ว่า การซื้อ เริ่มที่จะ กระจาย หาก ผู้ซื้อ เริ่มต้นที่จะ ออกจากตลาด หรือ กลายเป็น ผู้ขาย มีโอกาสน้อย ที่ ตลาดจะยังคง มีแนวโน้มสูงขึ้น เป็น เดียวกันเป็นจริง สำหรับปริมาณ ที่เพิ่มขึ้น ในวันที่ ลง ซึ่ง เป็นข้อบ่งชี้ ว่าผู้เข้าร่วม มากขึ้นและ จะกลายเป็น ผู้ขาย ในตลาด
   ตามทฤษฎี ดาวโจนส์ เมื่อ แนวโน้มได้รับการยืนยัน โดยปริมาตร ส่วนใหญ่ของ เงินในตลาด ที่ควรจะ ย้าย กับแนวโน้มและไม่ ต่อต้านมัน

7. Dow Theory: Trend Remains In Effect Until Clear Reversal Occurs
เหตุผล สำหรับการระบุ แนวโน้มคือการกำหนดทิศทางโดยรวม ของ ตลาดเพื่อให้ ธุรกิจการค้าที่ สามารถทำกับ แนวโน้มและการ ไม่ได้กับ พวกเขา ในฐานะที่ ได้รับการ แสดงในทฤษฎี ที่สาม แนวโน้ม ย้ายจาก ขาขึ้น ไปยัง ขาลง ซึ่งทำให้มัน สำคัญในการระบุ การเปลี่ยน ระหว่างทั้ง สองทิศทาง แนวโน้ม (สำหรับ การอ่าน ที่เกี่ยวข้องกับการ ดู ราคา หุ้น ติดตาม ด้วย เส้นแนวโน้ม .)
ในทางทฤษฎี ดาวโจนส์ทฤษฎี ที่หก และครั้งสุดท้ายที่ ระบุว่า แนวโน้มยังคงมีผล จนกว่าจะมี น้ำหนักของ หลักฐานที่แสดงให้เห็นว่า จะได้รับ กลับ
     ผู้ค้า รอให้ ภาพที่ชัดเจนของ แนวโน้มการกลับรายการเพราะ เป้าหมายคือ ไม่ ให้เกิดความสับสนกลับ จริงในแนวโน้ม หลักที่มีแนวโน้ม รอง หรือการแก้ไข ระยะสั้น โปรดจำไว้ว่า มีแนวโน้ม ที่สองคือ ย้าย ไปในทิศทางที่ ตรงข้ามของแนวโน้ม หลักที่ จะไม่ ดำเนินการต่อไป ตัวอย่างเช่นสมมติ ว่า แนวโน้ม หลักคือ ขึ้น แต่ขณะนี้ ดัชนีจะมีการ ขายออก หากนักลงทุนที่กำลังจะ เข้ารับตำแหน่ง สั้น ๆ สรุปว่าขายออก เป็น จุดเริ่มต้นของแนวโน้มลดลง หลักใหม่ ที่พวกเขา จะได้ รับการเผาไหม้ เมื่อแนวโน้ม หลัก ยังคง
     ถ้าคุณไม่ สามารถสรุปได้ อย่างปลอดภัย ขึ้นอยู่กับน้ำหนักของ หลักฐาน ว่าแนวโน้ม ที่มีการเปลี่ยนแปลง คุณจะได้รับ การซื้อขาย กับ แนวโน้ม ในฐานะที่เป็น กฎทั่วไป นี้ไม่ได้ เป็นความคิดที่ ฉลาด เป็นจำนวนมากได้ รับบาดเจ็บจาก การซื้อขาย กับ ตลาด

8. Dow Theory: Dow Theory Specifics
จนถึงขณะนี้ เราได้ พูดคุยกัน มาก ของความคิด ที่อยู่เบื้องหลัง ทฤษฎี ดาวโจนส์พร้อมกับ ความเชื่อ หลัก ในส่วนนี้ เราจะดูที่ วิธีการ ทางเทคนิคที่อยู่เบื้องหลัง ทฤษฎี ดาวโจนส์ เช่น วิธีการระบุ การพลิกผัน แนวโน้ม

Closing Prices and Line Ranges (ราคา ปิด และ ช่วง สาย)
ชาร์ลส์ ดาวโจนส์ อาศัยเพียงอย่างเดียว ที่ ราคาปิด และ ไม่ได้ กังวลเกี่ยวกับ การเคลื่อนไหว ระหว่างวัน ของดัชนี สําหรับสัญญาณ แนวโน้มที่จะ ขึ้น ราคาปิดมี แนวโน้ม ที่จะส่งสัญญาณ ที่ไม่ได้การเคลื่อนไหวของราคา ระหว่างวัน
   คุณลักษณะ ในทฤษฎี ดาวโจนส์ ก็คือ ความคิด ของสายช่วง นี้ยัง เรียกว่าเป็น ช่วงที่ การค้าใน พื้นที่อื่น ๆ ของ การวิเคราะห์ทางเทคนิค ช่วงเวลา เหล่านี้ ไปด้านข้าง (หรือ แนวนอน) การเคลื่อนไหวของราคา จะเห็นเป็น ระยะเวลา ของการรวมและ ผู้ค้า ควรรอให้ การเคลื่อนไหวของราคา ที่จะทำลาย เส้นแนวโน้มก่อนที่จะมา ถึงข้อสรุป เกี่ยวกับ วิธีการที่ ตลาดจะ มุ่งหน้าไปยัง ตัวอย่างเช่นถ้า ราคา มีการ ย้าย เหนือเส้นก็มีแนวโน้ม ว่าตลาดจะ มีแนวโน้ม เพิ่มขึ้น

Signals and Identification of Trends (สัญญาณ และ บัตรประจำตัวของ แนวโน้ม)
หนึ่งในด้าน ที่ยากลำบาก ของการใช้ ทฤษฎี ดาวโจนส์ เป็น บัตรประจำตัว ที่ถูกต้องของ การพลิกผัน แนวโน้ม โปรดจำไว้ว่า ลูกศิษย์ ของธุรกิจการค้า ทฤษฎี ดาวกับทิศทาง โดยรวมของตลาดจึง มีความสำคัญที่ เขาหรือเธอ จะระบุ จุด ที่ กะ ทิศทางนี้ (สำหรับ การอ่าน ที่เกี่ยวข้อง ดู Retracement หรือ โอนกลับ : รู้ แตกต่าง.)

หนึ่งในเทคนิค หลักที่ใช้ ในการระบุ การพลิกผัน แนวโน้ม ในทฤษฎี ดาวโจนส์ คือการวิเคราะห์ จุดสูงสุด และ ต่ำสุด ยอดเขาถูกกำหนดให้เป็นราคาสูงสุด ของ การเคลื่อนไหวของตลาดในขณะที่ รางถูกมองว่าเป็น ราคาต่ำสุดของ การเคลื่อนไหวของตลาด โปรดทราบว่า ทฤษฎี ดาวโจนส์ สันนิษฐานว่า ตลาดไม่ได้ ย้าย เป็นเส้นตรง แต่จาก ความคิดฟุ้งซ่าน ( ยอดเขา ) จะ ต่ำ ( ต่ำสุด ) กับ การเคลื่อนไหว โดยรวมของตลาดมีแนวโน้ม ไปในทิศทางที่ (สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับเรื่อง นี้อ่าน ยอด - and- ราง การวิเคราะห์และการอัพและดาวน์ ของการลงทุนใน หุ้น เป็นวงกลม .)

แนวโน้มสูงขึ้นใน ทฤษฎี ดาวโจนส์ เป็นชุด ของยอดเขา ที่สูงขึ้น อย่างต่อเนื่อง และ ต่ำสุด ที่สูงขึ้น


Figure 1: Upward Trend

แนวโน้มลดลงเป็นชุดของยอดเขาอย่างต่อเนื่องลดลงและต่ำสุดที่ต่ำกว่า


Figure 2: Downward Trend

ทฤษฎีที่หกของทฤษฎีดาวโจนส์เชื่อว่าแนวโน้มยังคงมีผลจนกว่าจะมีสัญญาณที่ชัดเจนว่าแนวโน้มได้กลับ เหมือนกฎข้อที่หนึ่งของนิวตันการเคลื่อนไหวของวัตถุในการเคลื่อนไหวมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไปในทิศทางเดียวจนแรงถ่วงว่าการเคลื่อนไหว ในทำนองเดียวกันตลาดจะยังคงที่จะย้ายไปในทิศทางหลักจนแรงเช่นการเปลี่ยนแปลงในสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่มีความแข็งแรงพอที่จะเปลี่ยนทิศทางของการย้ายหลักนี้ กลับในแนวโน้มหลักเป็นสัญญาณเมื่อตลาดไม่สามารถที่จะสร้างอีกจุดสูงสุดต่อเนื่องและรางในทิศทางของแนวโน้มหลัก สำหรับขากลับรายการจะได้รับการส่งสัญญาณโดยไม่สามารถที่จะเข้าถึงสูงใหม่ตามมาด้วยการไร้ความสามารถในการเข้าถึงที่ต่ำที่สูง ในสถานการณ์เช่นนี้ตลาดได้หายไปจากระยะเวลาของเสียงสูงที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่องและต่ำเสียงสูงอย่างต่อเนื่องที่จะลดลงและต่ำซึ่งเป็นส่วนประกอบของแนวโน้มหลักลดลง


Figure 3: Upward Trend Reversal

การพลิกกลับของแนวโน้มหลักลดลงเกิดขึ้นเมื่อตลาดไม่ตกจะลดต่ำและเสียงสูง นี้เกิดขึ้นเมื่อตลาดกำหนดจุดสูงสุดที่สูงกว่าจุดสูงสุดก่อนหน้านี้ตามรางที่สูงกว่ารางก่อนหน้านี้ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแนวโน้มสูงขึ้น


Figure 4: Downward Trend Reversal

9. Dow Theory: Current Relevance
มีข้อสงสัย เล็กน้อย ว่าทฤษฎี ดาวโจนส์ เป็น สิ่งที่สำคัญใน ประวัติศาสตร์ของ การวิเคราะห์ทางเทคนิคเป็น ๆ ของ ความเชื่อ และ ความคิดของตน เป็นพื้นฐานของ มาก ของสิ่งที่เรา รู้ว่าวันนี้ ลักษณะของ ทฤษฎี ดาวโจนส์ ยังรวม เป็น ทฤษฎี อื่น ๆ เช่น ทฤษฎี คลื่น เอลเลียต ( หากต้องการเรียนรู้ เกี่ยวกับแนวคิด นี้เห็น เอลเลียต เวฟ ทฤษฎีและ เอลเลียต เวฟ ในศตวรรษที่ 21 .)
    อย่างไรก็ตามเนื่องจาก การปรับตัว เดิมและ ปรับปรุง ต่อมา ความเกี่ยวข้อง เป็น เทคนิค การวิเคราะห์ที่ ยืนอยู่คนเดียว มีกำลังอ่อนลง เหตุผลของเรื่องนี้ได้รับ การกำเนิดของ เทคนิคขั้นสูง และเครื่องมือ ซึ่ง ใน ส่วนที่ สร้างออกจาก ทฤษฎี ดาวโจนส์แต่ ช่วย ขยายความ มัน
      หนึ่งในปัญหา ที่ใหญ่กว่า กับทฤษฎี ที่เป็นที่ ติดตาม สามารถ พลาดโอกาสในการ กำไร ที่มีขนาดใหญ่ เนื่องจากลักษณะ อนุรักษ์นิยม ของสัญญาณ แนวโน้ม การกลับรายการ ที่เรากล่าวถึง ก่อนหน้านี้ สัญญาณได้รับการยืนยัน เมื่อมีการ สิ้น เสียงสูง ต่อเนื่อง ( ขาขึ้น ) หรือ ต่ำ ( ขาลง ) แต่สิ่งที่ มักจะ เกิดขึ้นคือ เมื่อถึงเวลาที่ ตลาดได้แสดงให้เห็น สัญญาณที่ชัดเจน ของ การพลิกกลับ ที่ ตลาดมีการ สร้างแล้วได้รับการ ขนาดใหญ่
     ปัญหา กับทฤษฎี ดาวโจนส์ ก็คือว่า เมื่อเวลาผ่านไป เศรษฐกิจ - และดัชนี ที่ใช้ โดย ดาวโจนส์ - มีการเปลี่ยนแปลง ดังนั้น การเชื่อมโยงระหว่าง พวกเขามีกำลังอ่อนลง ตัวอย่างเช่นภาคอุตสาหกรรม และการขนส่ง ของเศรษฐกิจ จะไม่ ส่วน ที่โดดเด่น เทคโนโลยี เช่น นี้ จะขึ้นเป็น ส่วน สำคัญของ การผลิตทางเศรษฐกิจ และการเจริญเติบโต
    นี้เป็นสิ่งสำคัญ เพราะ เป็นพื้นฐานสำหรับ การดู ดัชนีที่พวกเขาเป็น ตัวชี้วัด ชั้นนำของ สภาพแวดล้อมทางธุรกิจ เศรษฐกิจได้กลายเป็น หมวดหมู่ ได้อย่างชัดเจน มากขึ้น จำเป็นต้องมี การวิเคราะห์ของดัชนี มากขึ้นซึ่ง อย่างมาก สามารถลด ความถูกต้องและทันเวลาของ การวิเคราะห์ ทฤษฎี ดาวโจนส์ จินตนาการต้อง มองไปที่ หก ดัชนี ขณะที่ยังคง ยึดมั่นใน ทฤษฎี # 4: ดัชนี ต้อง ยืนยัน กัน
     ถึงแม้ว่าจะมี จุดอ่อนใน ทฤษฎี ดาวโจนส์ มันจะเป็น สิ่งสำคัญในการ วิเคราะห์ทางเทคนิค ความคิด ของตลาด มีแนวโน้ม และการวิเคราะห์ จุดสูงสุด และ ต่ำสุดที่พบ อย่างต่อเนื่อง ภายใน งานเขียน ทางเทคนิค และความคิด ยังมีความสำคัญ ในทฤษฎี ดาวโจนส์ เป็น ความคิดของอารมณ์ ในตลาด ที่ยังคง ลักษณะของ แนวโน้มการตลาด
     ชาร์ลส์ และทฤษฎี ดาวโจนส์ ดาวโจนส์ ช่วยให้ นักลงทุน เพิ่มความเข้าใจ ของพวกเขา ในตลาดเพื่อให้พวกเขา สามารถ ผลิต การลงทุน ที่ดีและ ประสบความสำเร็จใน การลงทุน

10. Dow Theory: Conclusion
ทฤษฎีดาวโจนส์แสดงให้เห็นถึงจุดเริ่มต้นของการวิเคราะห์ทางเทคนิค ทำความเข้าใจเกี่ยวกับทฤษฎีนี้ควรจะนำคุณไปสู่​​ความเข้าใจที่ดีขึ้นของการวิเคราะห์ทางเทคนิคและมุมมองของนักวิเคราะห์ของวิธีการทำงานของตลาด
ขอสรุปสิ่งที่เราได้เรียนรู้:
* ทฤษฎีดาวโจนส์เป็นสูตรจากชุดของบรรณาธิการหนังสือพิมพ์วอลล์สตรีทเจอร์นัประพันธ์โดยชาร์ลส์เอชดาวโจนส์ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อของดาวโจนส์ในการตลาดหุ้นประพฤติและวิธีการตลาดสามารถนำมาใช้ในการวัดสุขภาพของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ
* Dow เชื่อว่าการลงทุนในตลาดหุ้นโดยรวมเป็นตัวชี้วัดที่เชื่อถือได้ของสภาพแวดล้อมทางธุรกิจโดยรวมในระบบเศรษฐกิจและการที่โดยการวิเคราะห์ตลาดโดยรวมอย่างใดอย่างหนึ่งอย่างถูกต้องสามารถวัดเงื่อนไขเหล่านั้นและระบุทิศทางของแนวโน้มของตลาดที่สำคัญและทิศทางแนวโน้มของหุ้นแต่ละ
* ตลาดลดทุกอย่าง
* ทฤษฎีดาวโจนส์ใช้การวิเคราะห์แนวโน้มที่จะกำหนดวิธีการที่ตลาดจะมุ่งหน้าไปยัง
* แนวโน้มหลักคือแนวโน้มของตลาดที่สำคัญ
* แนวโน้มที่สองมีการแก้ไขของแนวโน้มหลัก
* แนวโน้มหลักที่สร้างขึ้นจากสามขั้นตอน สำหรับแนวโน้มสูงขึ้นขั้นตอนเหล่านี้คือขั้นตอนการสะสมขั้นตอนการมีส่วนร่วมของประชาชนและเฟสเกิน สำหรับแนวโน้มลดลงที่สามขั้นตอนคือขั้นตอนการกระจายระยะการมีส่วนร่วมของประชาชนและขั้นตอนการตื่นตระหนก
* ดัชนีตลาดต้องยืนยันกัน ในคำอื่น ๆ ที่สำคัญกลับจากตลาดวัวหรือหมีที่ไม่สามารถส่งสัญญาณยกเว้นทั้งดัชนี (โดยทั่วไปดาวโจนส์เฉลี่ยอุตสาหกรรมและการรถไฟ) อยู่ในข้อตกลง
* ปริมาณต้องยืนยันแนวโน้ม ดัชนีหลักเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงการเคลื่อนไหวของการรักษาความปลอดภัย แต่ปริมาณการใช้เป็นตัวบ่งชี้ที่สองที่จะช่วยยืนยันสิ่งที่การเคลื่อนไหวของราคาจะแนะนำ

* ดาวโจนส์อาศัยเพียงอย่างเดียวเกี่ยวกับราคาปิดในการกำหนดแนวโน้มการเคลื่อนไหวของราคาได้ระหว่างวัน
* การวิเคราะห์จุดสูงสุดและต่ำสุดเป็นเทคนิคที่สำคัญที่ใช้ในการระบุแนวโน้มในทฤษฎีดาวโจนส์
* ตั้งแต่การถือกำเนิดของทฤษฎีดาวโจนส์เทคนิคขั้นสูงและเครื่องมือที่มีการขยายตัวในทฤษฎีนี้และเริ่มที่จะใช้สถานที่
* ปัญหาหนึ่งกับทฤษฎีดาวโจนส์คือการที่ผู้ติดตามสามารถพลาดโอกาสในการกำไรที่มีขนาดใหญ่เนื่องจากลักษณะอนุรักษ์นิยมของสัญญาณแนวโน้มการกลับรายการ
* ปัญหากับทฤษฎีดาวโจนส์ก็คือว่าเมื่อเวลาผ่านไปเศรษฐกิจ - และดัชนีที่ใช้โดยดาวโจนส์ - มีการเปลี่ยนแปลง


THE ENDING


เครดิตต้นฉบับ http://www.investopedia.com/university/dowtheory/
แปลโดย อากู๋
เรียบเรียงโดย Oracleman The Prince Of QH @ pantip.com